twitter
rss

Với mục đích nâng cao văn hóa đọc, tạo dựng thói quen đọc sách cho tất cả mọi người, hệ thống thư viện sách mini thuôc dự án “ Tủ Sách Tri Thức Quê Hương” đã được khởi xướng và đi vào hoạt động. Với ý nghĩa nhân văn vô cùng cao cả, dự án đã thu được những thành công ban đầu.

Dự án “ Tủ Sách Tri Thức Quê Hương” do ban Công Tác Thanh Niên - TW Hội Trí Thức Khoa Học và Công Nghệ Trẻ Việt Nam (VAYSE) chỉ đạo, giao CLB tình nguyện Tri Thức Quê Hương trực tiếp tổ chức triển khai bao gồm hai nội dung chính đó là: xây dựng và phát triển mô hình Thư viện Lưu động - Đọc sách Miễn phí tại các điểm công cộng (Công viên, trường học, bệnh viện,….) và xây dựng các mô hình Tủ sách Quê hương theo đặc thù nhóm dân cư.

Với những thành công thu được khi dự án triển khai thí điểm tại TT.Sóc Sơn. Ngày 07/04/2013, tại vườn hoa Hà Đông - P.Nhuệ Giang, Q.Hà Đông, Hà Nội, Thư Viện Lưu động thứ 2 đã  chính thức mở cửa chào đón người dân, các em học sinh, các bạn sinh viên tới đọc sách và trao đổi sách. Với số lượng đầu sách đa dạng phong phú bao gồm : Sách văn học, kĩ năng, truyện ngắn, khoa học, kinh tế, tin học, lịch sử, doanh nhân……. Tủ Sách Tri Thức Quê Hương đã mang đến một sân chơi lành mạnh, tạo dựng nền tri thức văn hóa cho cộng đồng địa phương.

Bạn Phạm Thị Hà - sinh viên năm 3, khoa Kinh Tế Xây Dựng, trường Đại Học Công ghệ Giao Thông Vận Tải chia sẻ : “ Mình rất lười đọc sách và mình sẽ dổi thói quen này sau ngày hôm nay”.

Tủ Sách Tri Thức Quê Hương đã thu hút rất nhiều người dân, các em học sinh, và các sinh viên đến đọc sách và quyên góp sách cho chương trình, mọi người đều tìm chọn cho mình những cuốn sách hay và chăm chú nghiên cứu sách. Tủ Sách Tri Thức Quê Hương không những là nơi gặp gỡ của những độc giả yêu sách mà còn là nơi gieo mầm cho tri thức đọc.

Dưới đây là những hình ảnh tại Vườn Hoa Hà Đông, do PV của CLB ghi lại:













Tác giả: PV
Nguồn: Aoammuadong.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


.